Cynulliad Cenedlaethol Cymru | National Assembly for Wales
Pwyllgor Plant, Pobl Ifanc ac Addysg | Children, Young People and Education Committee
Ymchwiliad i Gynlluniau Strategol Cymraeg mewn Addysg | Inquiry into Welsh in Education Strategic Plans
WESP 27
Ymateb gan : Carys Swain
Response from : Carys Swain
Cwestiwn 1
Cwestiwn 2
Yn eich barn chi, a yw Cynlluniau Strategol Cymraeg mewn Addysg yn sicrhau’r newidiadau angenrheidiol mewn awdurdodau lleol, neu a allant wneud hynny (er enghraifft, sicrhau eu bod yn darparu ar gyfer unrhyw gynnydd yn y galw am addysg Gymraeg)? |
Nac ydyn |
Os ydych o’r farn nad yw Cynlluniau Strategol Cymraeg mewn Addysg yn sicrhau newidiadau, neu na allant wneud hynny, sut y gellir datrys hyn? |
Efallai y gallai’r Llywodraeth gymryd rhan mwy blaenllaw yn y cyfarfodydd? – e.e. sicrhau fod gweithiwr sifil yn bresennol yn y cyfarfodydd a bod rheolau/canllawiau penodol, fel na bo modd i’r awdurodod esgeuluso ac anwybyddu eu cyfrifoldebau o ran darparu addysg cyfrwng Cymraeg. Byddai presenoldeb o’r Llywodraeth yn sicr o gael mwy o effaith nag unrhyw adroddiad ar bapur. |
Cwestiwn 3
Beth yw eich barn ar y trefniadau ar gyfer pennu targedau; monitro; adolygu; cyflwyno adroddiadau; cymeradwyo a chydymffurfio â gofynion Cynlluniau Strategol Cymraeg mewn Addysg (a rôl awdurdodau lleol a Llywodraeth Cymru yn y cyswllt hwn)? |
Diffyg cysondeb yn gyffredinol. |
Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys? |
· Cynnig addysg ddwyieithog gyflawn i bob plentyn o oed meithrin hyd at y cyfnod Sylfaen · Cyflwyno’r Gymraeg fel cyfrwng mewn rhai pynciau mewn ysgolion cynradd cyfrwng Saesneg – oed 7 -11 · Parhau i gynnig rhai pynciau drwy gyfrwng y Gymraeg mewn ysgolion uwchradd Saesneg (h.y. a hynny’n orfodol i bawb)
|
Cwestiwn 4
Yn eich barn chi, a yw Cynlluniau Strategol
Cymraeg mewn Addysg yn amlygu rhyngweithio effeithiol rhwng
strategaeth addysg Gymraeg Llywodraeth Cymru a deddfwriaeth a
pholisïau perthnasol eraill*? |
Nac ydyn |
Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys? |
Sicrhau mwy o fewnbwn uniongyrchol gan y Llywodraeth ym mhob cyfarfod |
Cwestiwn 5
Yn eich barn chi, a yw canlyniadau’r Cynlluniau Strategol Cymraeg mewn Addysg yn sicrhau canlyniadau teg i bob disgybl, gan gynnwys er enghraifft, disgyblion cynradd / uwchradd; plant o gartrefi incwm isel? |
Nac ydyn |
Os ydych o’r farn nad yw canlyniadau’r Cynlluniau Strategol Cymraeg mewn Addysg yn sicrhau canlyniadau teg, sut y gellir datrys hyn? |
Does dim digon o ddarpariaeth cyfrwng Cymraeg yn Sir rwy’n byw ynddi i scrhau canlyniadau teg. |
Cwestiwn 6
Cwestiwn 7
A oes gennych unrhyw sylwadau neu faterion eraill yr hoffech eu codi na soniwyd amdanynt yn y cwestiynau penodol? |
|